ราชบุรี – กกต. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.

ราชบุรี – กกต. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.

เช้าวันนี้ 1 ก.ย. 2567 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางไปตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี หรือ อบจ.ราชบุรี ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.ราชบุรี โดยมีนายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อม พล.ต.ต. วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี นายณัฏฐกร คงเดชา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมสังเกตการณ์ เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง

 

โดยบรรยากาศก่อนเปิดหีบยังไม่พบประชาชนมารอที่หน้าหน่วย แต่หลังจากเปิดหีบเลือกตั้งแล้วมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเรื่อยๆ ซึ่งหน่วยเลือกตั้งมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตรวจลำดับรายชื่อ จากนั้นรับบัตร 1 ใบไปลงคะแนน

 

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวหลังจากตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งว่าทุกหน่วยมีความพร้อม และภาพรวมทั้งหมดเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพราะได้มาพื้นที่จังหวัดราชบุรีตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพื่อ ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อซักซ้อมการปฏิบัติประเด็นสำคัญคือป้องปรามมิให้ทำผิดกฎหมาย ด้านการร้องเรียนมีค่อนข้างน้อยเช่นการหาเสียงด้วยการใส่ร้ายซึ่ง กกต.ราชบุรีได้รับเรื่องแล้ว ส่วนข่าวการซื้อเสียงได้รับรายงานแล้ว และได้ส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วเดินทางไปในที่ที่มีการแจ้งเบาะแสที่มีการซื้อเสียง เมื่อไปถึงตรวจพบแล้วไม่พบว่ามีการกระทำฝ่าฝืน และไม่มีหลักฐาน แต่เจ้าหน้าที่ได้กำชับบุคคลเหล่านั้นว่าอย่าฝ่าฝืนกฎหมาย แต่เมื่อไรที่มีข้อมูลพยานหลักฐานที่ชัดเจน ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

 

สำหรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้เปิดให้ประชาชนในจังหวัดราชบุรี รวม 1,149 หน่วยเลือกตั้ง ให้ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ระหว่างเวลา 08.00-17.00 น. โดยมีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในจังหวัดราชบุรีรวมทั้งสิ้น 688,532 คน ทั้งนี้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ครั้งที่ผ่านมาเมื่อปี 2563 จังหวัดราชบุรีมีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 68.15 #กกต. #เลือกตั้ง #อบจ. #ราชบุรี

Related posts